Friday, January 12, 2007

Examinations..nanaman..

Well, as usual.. cram time na for a good number of students.. due to the fact that the Preliminary Examination Week is fast approaching..waw..english..hehe..

Ako, for one e, medyo nagsisimula nang mag-aral..dahil i can't afford na bumagsak pa.. pahirapan na din ngayon.. andaming mga terms, definitions, formulas, identities, etc.. it's really a tough job 'pag hindi ka sanay mag-aral..ako kasi ganun e..hehe..hindi sanay mag-aral a number of days before the examinations..

Natuto lang ako kasi may sabi sakin mag-focus muna.. 'wag ko daw muna isipin ung ibang bagay..and well..ganun na nga ang ginagawa ko..aba akalain mo..effective din pala..mas relaxed ako habang nag-aaral..thank You, Lord..natuto naman ako sa Integral Calculus..ang inaatupag ko ngayon, psychology naman..tapos physics na..ung mga formulas, etc..

"FOCUS"
Yup! tama nga si 'te Di.. kapag talaga inintindi mo yung mga bagay na hindi naman masyadong importante, nawawalan ng oras yung mga mas mahahalaga..hindi ko naman sinasabi na kakalimutan yung iba na yun..set aside lang..kaya nga sinabi sa Ecclesiastes na there is a time for everything..

Well, i guess ngayon oras muna para mag-aral at magkabisa ng mga kung anu-ano na dapat kabisaduhin..i have a lot of responsibilities..i have a lot to study and memorize, as well.. kaya extra effort..Nakakapagod, sa totoo lang..Burn Out ang bagsak ko nito..lalo na ngayon.. sapilitan na ang pagkakaroon ng additional schedules sa aking "already busy sched.." pero that doesn't mean na susuko na ako..

There's always a way out..Si Lord..Siya na bahala sa oras ko..sinabi Niya there's a time for everything..and I believe that..He's bigger than my responsibilities and obligations.. Thank You, Lord..

God Bless You, Reader..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home