Wednesday, May 02, 2007

Guinyangan, here we come!

Yeah..I'm soooo thankful kay Lord.. it really was His work na magkaroon ako ng chance na makasama sa mission trip..ulet! although i'm not yet 100% sure..hehe..magpapaalam pa ako sa mga kataas-taasan e..

Onting background..ok ok..ganito un..syempre nung Gapo conventions..i was really hoping na kahit papaano e makasma ako..at syempre..plan naman ni Lord lahat..kaya inde na nya ako binigyan ng chance..which is why i, or we, so to speak, aimed to be able to join the team para sa Guinyangan Mission Trip..it was still quite a long way to go, since march pa lang nun, and the mission trip wasn't until april..so hinde ko muna masyado pinagtuunan ng pansin since i still had studies to get to..

And truly it was God's grace na hindi ako nakasama sa Gapo dahil kung sumama pala ako, e i might not be able to go to Guinyangan plus additional gastos..it turned out kasi na ang Gapo week e parang last week for reviews na for us..and syempre may mga kasamang quizzes yun..kung ipinilit ko pala e baka nagsa-summer ako ngayon dahil sa bagsak ang calculus & physics..kasi po e tagilid parehas..at mahirap na ang mag-summer..pag taga-UST..magastos.. very..very..tapos e kung ung ginastos pa kung sakali nun for Gapo ko..e di anlaking pera ang nawala..so it was all part of God's plan..

so ngayon, although inde ako nakapag-Gapo (cause there's always next tym.. ^_^), at least inde na kami gumastos para dun..which could have been a lot as well..at inde naman kami gumastos para sa schooling ko..dahil nga diba nakapasa ako on both calculus and physics! All GLORY AND PRAISES TALAGA KAY LORD!!

tapos ngayon naman, si Lord ang nagpadala ng pang Guinyangan ko through a churchmate.. actually dumaan pa yun sa konting biruan last sunday, april 29.. hehe..tapos naibigay sa akin May 1..o diba..at the start of the month e may provision si Lord, which in fact, was my mom's prayer na pagkalakas-lakas ang pagkakasabi..sa bahay lang naman..para bang sabi niya e maghintay daw kami ng blessing for the day para may panggastos or something..and then naging mala-prayer na parang "Lord i-bless mo po kami para may pambili ng mga ganito at ganyan.." at ganun nga ang ginawa ni Lord! Halellujah!


(sa lagay na yan, onting background pa lang talaga yan..)
in short, may pang Guinyangan na ako, with matching pocket money..kahit papaano.. at magpapaalam na lang kami and it's all set!

pero before that, VBS muna..haha..next week..

The Lord really makes things work together for good.. ^_^

God Bless You, Reader..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home