Friday, May 26, 2006

Nanaman??!!

Isa nanamang masaklap na linggo ang sumalubong saken..Pang ilan na ba 'to? Kelan ba titigil? Kelan ko ba mararanasan yung buhay na wala akong iniisip na dapat asikasuhin, kausapin at lahat-lahat? Nababaon na ko..sa totoo lang..

Andaming problema ng buhay..ngayon ko lang siguro na-realize..bagal ng utak ko men!! dati kasi, ok ok naman..la masyado asikaso..upo lang sa bahay..kinig ng music..kain..tulog..ligo..routine ko sa halos araw-araw..DATI..e ngayon..asa ka pa boy..la na nga yung bumness..la na din yung pahinga ko..puro naman asikaso ng kung anu-ano..

Loaded sa mga bagay na dapat pag-isipan ng mabuti..na dapat baguhin..na dapat ma-desisyunan..Loaded din sa mga tao na dapat kausapin para malaman kung ano ang nararapat na gawin..para naman gumaan ang dinadala ko na bigat..Mahirap pala ang mabuhay ng katulad nila.. Kaso andun na ko e..yun yung pinili ko..Hindi ko na pwedeng atrasan..Kelangan ko nalang talagang harapin kasi kung hindi, ako ang babagsak Big Time..for sure..Ngayon alam ko na basically kung ano ang takbo ng buhay nila..Hindi pala madali..Hindi pala puro sarap..Mas marami pala ang hirap..

Pero bakit ganun? Sila kaya nilang dalhin yung problema..Kahit anong laki, carry pa rin nila..Samantalang ako..Kaya naman..pero mukhang tutumba na..I need help LORD!!

Siguro nga kaya ako nailagay dito kasi alam Niya na kakayanin ko..kulang lang sa confidence..Yun siguro yung kailangan ko talaga..Pero kung titingnan mo din..Hindi simple ang buhay..

Ang hirap manghula ng dapat na ikilos mo..Kasi pag nagkamali ka..sunud-sunod na..Mahirap na ibalik sa dati..Buti nalang hindi ako nag-iisa..May mga tao din pala na katulad ko..Iba't ibang sitwasyon..Pero kapareho ng kinalalagyan..At least may nakakaintindi sa sitwasyon ko..At naiintindihan ko din naman sila..

Malalagpasan ko din 'to..Marami mang kelangang i-sacrifice..Yun nga lang..talagang masakit..Sana lang maging mas maganda yung kapalit..

Kay Lord nalang talaga ako naka-asa..Kung wala Siya..talo na talaga ako..Siya nalang talaga ang masasandalan ko..wala na ko ibang kukuhanan ng lakas kundi sa Kanya pati sa Word Niya..Sana lang nasa tama ang spirit ko..That's why i pray..Na maayos ang lahat..Pati sarili ko..

Pray for me..Hehe..God Bless You Reader..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home